งานสัปดาห์เศรษฐกิจดิจิทัลในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “A Brilliant Digital-Friendly Beijing – New Trends in Consumer Experiences” หรือ “ปักกิ่งที่เป็นมิตรกับดิจิทัล – แนวโน้มใหม่ของประสบการณ์ผู้บริโภค”
กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นเวทีสำคัญในการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่การประชุมเศรษฐกิจดิจิทัลโลกประจำปี 2568 (GDEC 2025) โดยภายในงานได้มีการนำเสนอการบูรณาการเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ากับประสบการณ์ของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เพื่อสร้างสรรค์เป็นมหกรรมเศรษฐกิจดิจิทัลที่น่าดึงดูดและสามารถเข้าถึงได้สำหรับประชาชนทุกกลุ่ม