งานปีนี้มาในธีม “Trendy up” เน้นความโดดเด่นด้าน “แฟชั่นกีฬา” และ “การบริโภคแฟชั่นรูปแบบใหม่” แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ประกอบด้วย 14 กิจกรรม มุ่งสร้างสรรค์สัปดาห์แฟชั่นที่ “สวยสะดุดตา ประสบการณ์ตรง เน้นผู้บริโภค และเชื่อมโยงครอบคลุม” เพื่อผสานวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และพาณิชยกรรมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว
ไฮไลต์ คือ “Trendy up – Fashion Show” ที่เนรมิตถนนจงซานให้กลายเป็นรันเวย์กลางแจ้ง จัด 12 โชว์พิเศษ โดยแบรนด์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศนำคอลเลกชันล่าสุดมาจัดแสดง สะท้อนพลังแห่งความคึกคักของวงการแฟชั่นร่วมสมัย
ปีนี้ยังมีการสร้าง IP ใหม่ของเมืองอย่าง “Good Living Festival” รวมตัวแบรนด์กว่าร้อยแบรนด์ ผสมผสานนิทรรศการศิลปะ ตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ การแสดงสด และเวิร์กช็อปให้ได้สัมผัสประสบการณ์จริง
งานปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ด้วยพิธีมอบรางวัล “2025 Forbes Fashionable 50” ใน Sports Fashion Awards Ceremony เย็นวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมาที่สถาบันวิจิตรศิลป์บนเกาะกู่ล่างอวี่ เพื่อสร้างจุดยืนสำคัญด้านความร่วมมือระหว่างประเทศในแวดวงกีฬาและแฟชั่น พร้อมขับเคลื่อนเซียะเหมินสู่การเป็นศูนย์กลางแฟชั่นกีฬาของจีน
ที่น่าสนใจคือ นักออกแบบและแบรนด์ไทยดาวรุ่ง 11 ราย ร่วมเปิดป๊อปอัพและจัดแฟชั่นโชว์ตามแนวถนนจงซาน ด้วยการจัดแสดงและกิจกรรมแบบอินเทอร์แอคทีฟ ช่วยสำรวจโอกาสทางธุรกิจในตลาดจีน โครงการนี้ทำหน้าที่เป็น “ด่านแรก” ให้แบรนด์ดีไซเนอร์ไทยบุกตลาดจีน พร้อมผนวกอุตสาหกรรมท้องถิ่นเซียะเหมินเข้ากับแนวคิดการออกแบบระดับสากล เสริมสร้างพลังร่วมทั้ง “การนำเข้า” และ “การขยายสู่สากล”