โดยในช่วงฤดูร้อนปี 2568 เมืองรื่อจ้าวประสบความสำเร็จอย่างสูงในการดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยต้อนรับผู้มาเยือนเกือบ18.3 ล้านคนสู่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ 19 แห่งทั่วเมือง สร้างรายได้รวมกว่า309 ล้านหยวน
ความนิยมของเมืองรื่อจ้าวยังสะท้อนให้เห็นชัดเจนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยกระแสบนโต่วอิน (ติ๊กต๊อกเวอร์ชันจีน) พุ่งทะลุ2 พันล้านวิว ส่วนยอดจองโรงแรมและบริการท่องเที่ยวเติบโตขึ้นถึง123% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน
ฤดูร้อนปีนี้ เมืองรื่อจ้าวได้ยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วย**”แนวคิดนอกกรอบ”** ที่ผสานทรัพยากรทางทะเลเข้ากับดนตรี กิจกรรมสร้างสรรค์ มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม และเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างลึกซึ้ง ก่อให้เกิดระบบนิเวศการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว**”ทุกเพศทุกวัย ทุกช่วงเวลา และทุกสถานการณ์”**
จากทะเลผืนเดียว เมืองรื่อจ้าวสามารถเนรมิตกิจกรรมหลากหลายที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและเพลิดเพลินอย่างเต็มที่ อาทิ:
เทศกาลดนตรีและกีฬา ได้แก่ เทศกาล “Soda Music Chill Party”, “Sunrise Oriental Wind Music Carnival” พร้อมการแข่งขัน “Zhonghua Cup” National Woodwind Solo Exhibition ครั้งที่ 10 และการแข่งขันบาสเกตบอล 2025 Rizhao City Basketball Super League ซึ่งสะท้อนถึงการนำดนตรีและกีฬามาเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวอย่างกลมกลืน
มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม เมืองรื่อจ้าวส่งเสริมมรดกภูมิปัญญาและทรัพย์สินทางปัญญาด้านภาพยนตร์และโทรทัศน์ ผ่านการจัดกิจกรรมทัวร์ชมสถานที่ถ่ายทำ และ “Heritage Night Markets” ที่ผสมผสานประเพณีเข้ากับสุนทรียภาพสมัยใหม่อย่างลงตัว
แหล่งท่องเที่ยวใหม่ เช่น “Xingdao Blue Carbon Project” และ “Coffee & The Sea” ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับเมืองรื่อจ้าวอย่างมีมิติ
ความพยายามเหล่านี้ช่วยพลิกโฉมเมืองรื่อจ้าวจาก “แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นกระแสชั่วคราว” ไปสู่ “ระบบนิเวศการท่องเที่ยวครบวงจร” ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมอย่างแท้จริง จนเปลี่ยนจากการท่องเที่ยวเพียงครั้งเดียว สู่การกลับมาเที่ยวซ้ำครั้งแล้วครั้งเล่า